Frelsisför Jóns Baldvin 1991 – borgara-blađamenn ţá & nú

Janúar 1991. Jón Baldvin Hannibalsson utanríkisráđherra fór í frelsisför til Vilnius Litháen, Riga Lettlandi og Tallinn Eistlandi til ţess ađ styđja sjálfstćđisbaráttu ţjóđanna út úr myrkri og guđleysi Sovétríkjanna sálugu. Ég var međ í för ţá á Stöđ 2. Laugardaginn 19.01.1991 ókum viđ framhjá stjórnvarpsturninum í útjarđri Vilnius ţar sem fjórtán höfđu kramist undir sovéskum skriđdreka. Jón Baldvin vottađi hinum föllnu virđingu sína. Hann hitti Vytautas Landsbergis sem fór fram á viđurkenningu á sjálfstćđi Litháen. Ţetta voru sögulegir dagar. Ţinghúsiđ vígvćtt, víggirđingar reistar, fólk ornađi sér viđ bálkesti albúiđ ađ mćta skriđdrekum Sovétsins. 

Litháen 1991 I   Skelfingatburđir í Riga

Frá Vilnius ók bílalest okkar á ofsahrađa til Riga í fylgd varđa undir alvćpni. Viđ gistum á Hótel Ridzene í Riga nćst innanríkisráđuneytinu. Sunnudagur 20.01.1991 reyndist örlagadagur í sögu Lettlands. Riga var víggirt, borgarar undir alvćpni stóđu vörđ um ráđuneytiđ, sovéskar vígasveitir međ reiddar vélbyssur um öxl biđu átekta. Á hótelinu voru Andris Slapins, Gvido Zvaigzne og Juris Podniek sem voru ađ filma frelsisbaráttu ţjóđanna gegn ofbeldi og kúgun sovétsins. Ţeir höfđu veriđ í Chernobyl og Vilnius nú voru ţeir á heimaslóđ í Riga. Ţeir, sovéskir ríkisborgarar leituđu sannleika sem sovétiđ sópađi undir teppi. Jón Baldvin hitti Anatolij Gorbanov forseta ţingsins. Á međan hvarf skjalataska ráđherrans. KGB var viđ hvert fótmál. Ég tók viđtal viđ Jón um hvarfiđ en svo međ dularfullum hćtti skilađi taskan sér. Ţađ var komiđ síđdegi ţegar viđ hlupum út í bílana fyrir utan hóteliđ og stefndum á ofsahrađa til Tallinn Eistlandi.

Lithaen Jón Baldvin   Í beina útsendingu CNN

Ţegar viđ komum til Tallinn rúmum ţremur tímum síđar ţá sáum viđ í sjónvarpi á hóteli okkar ađ harđir skotbardagar höfđu brotist út í Riga ţegar vígasveitir sovétsins réđust á innanríkisráđuneytiđ. Gorbanov hafđi sloppiđ út um bakdyr yfir á Hótel Ridzene. Viđ litum í forundran hver á annan, fréttir voru óljósar; fimm voru fallnir og tólf sćrđir. Viđ vorum ţarna íslenskir blađa- og fréttamenn, ţeir góđu drengir Ellert B. Schram DV, Pétur heitinn Gunnarsson og RAX Mogganum ásamt Arnóri heitnum bróđur ráđherrans. Jón Baldvin var horfinn af hótelinu. Einfarinn ég fór á stúfana aleinn, lét mig hverfa og rauf útgöngubanniđ. Ég gat mér til ađ Jón Baldvin hefđi fariđ í utanríkisráđuneytiđ til ţess ađ hitta Lennart Meri utanríkisráđherra og húkkađi bíl sem ók mannlausar götur til ráđuneytisins. Ég hafđi rétt fyrir mér. Ég var leiddur upp á skrifstofu Meri međ Jón Baldvin sér viđ hliđ. Ţeir hins vegar voru sambandslausir viđ umheiminn. Sovétmenn höfđu klippt á tengsl Eista viđ umheiminn. Hins vegar án vitneskju sovétsins höfđu Eistar lagt símalínu um Kirjálabotn yfir til Finnlands. Geturđu hjálpađ, var spurt. Ég lagđi til ađ viđ hefđum samband viđ CNN í New York, hafđi unniđ fréttir fyrir CNN, var međ kontakta í New York og mundi símanúmerin. Ţeir komust í beina útsendingu á CNN. Meri útskýrđi ódćđisverk Sovétmanna í Riga og Jón Baldvin stuđning Íslands viđ frelsisbaráttu ţjóđanna. Viđ vorum ţarna fram á nótt. Ţannig hafđi ég lagt lítiđ lóđ til ađ vekja athygli umheimsins á baráttu Letta, Litháa og Eista fyrir frelsi. 

Litháen 1991Götur og torg eru nefnd eftir Íslandi; Islandijos Street & Square fyrir veittan stuđning. Löngu síđar kom í ljós ađ Andris og Gvido voru međal fallinna í Riga, ári síđar var Juris látinn, rúmlega ţrítugir. Mikhail Gorbatsjov stýrđi Sovétinu, sagđur friđarins mađur á leiđtogafundinum í Höfđa 1986, ţá var ég á Sjónvarpinu. Vinstri mönnum var í nöp viđ Ronald Reagan sem mćlti hin fleygu orđ: Frelsiđ er hverrar kynslóđar ađ verja. Og nú öllum ţessum árum síđar skrifa ég ţennan pistil, einfarinn til varnar frelsi.

Litháen 1991 II RAX   Bandalag ríkis & ríkra eitrađur kokteill

Sá ágćti mađur Einar S. Halldórsson kveđst nú staddur í Riga ţar sem rödd mín fái 0,00% undirtektir međal Letta. Sjálfsagt rétt. Martröđ sovétsins lifir međ ţjóđinni. Ég á vini í Austurvegi sem sárnar skrif mín. Ég set ţetta á blađ ađ vandlega íhuguđu máli, ég er ekki ađ leika mér. Lettar eru blekktir líkt og almenningur á Vesturlöndum. Ég á líka vini úr Austurvegi sem sjá í gegn um vestrćn pótemkintjöld okkar tíđar. Vísindin eru í herkví glóbalizta, skuggi helsis lengist stöđugt. Bandalag ríkis og ríkra er eitrađur kokteill alveg eins og alrćđi sovétsins. Vesturlönd hafa yfirgefiđ Drottinn, ţví fylgir gjald; húsiđ er á sandi. Vesturlönd hafa fetađ í fótspor Hitlers og sleppt Big-Pharma lyfjarisum lausum svo hver plágan rekur ađra. Hergagnaiđnađurinn Industrial Military Complex sem Eisenhower varađi viđ 1961 fćr Endalausar styrjaldir á silfurfati eina af annarri. Hinir ofsaríku grćđa ofsalega međan skortur knýr dyra međal óbreyttra borgara Vesturlanda. Ţýskur efnahagur skreppur saman, verđlag ríkur upp, Lidl og Aldi skammta matarolíur. Bretar sem kynda kamínur međ viđarkubbum fá 50  ţúsund króna sekt, ţjóđverji dćmdur í 600 ţúsund króna sekt fyrir ađ styđja Rússa.

Litháen stúlka

Á međan pćla fjölmiđlar í stríđstólum líkt og séu í tölvuleikjum; stóra-skriđdrekamáliđ, F-16 ţotur, Patriot eldflaugar, Himar varnarkerfi; hvađ allt ţetta heitir. Stigmögnun brjálćđis, sagan rímar. Á vígvöllunum er ástandiđ dauđans alvara, hundruđ úkraínskra hermanna falla daglega í Donbass í stórsókn rússneska hersins sem hefur tífalt herafl á viđ úraínska. Okkur hefur veriđ sagt frá upphafi stríđs ađ Rússar séu ađ tapa. Ţađ er lygi. Sannleikurinn er ađ Úkraínu hefur veriđ att á forađiđ í proxy-stríđi Nato gegn Rússlandi. Viđ fáum ekki fréttir af örvćntingarhótun sendiherrra Úkraínu í Berlín um kjarnorkuvopn.

 

Rússar hristu af sér guđlaust sovét. Alla ţessa öld hafa Rússar gćtt ţess ađ Rússland 21. aldar standi á kristnu bjargi. Ţeir hafa lyft orthódox kirkju sinni til vegs og virđingar. Ţeir snéru sér ađ Drottni og hafa endurbyggt kirkjur og helga stađi. Rússland án kristni er ómöguleiki segja ţeir. Rússar hafa lćrt sína lexíu. Á sama tíma hafa Vesturlönd yfirgefiđ Drottinn. Evrópskir ríkismiđlar og davóskir falsmiđlar hinna ofurríku hafa runniđ saman viđ óseđjandi vestrćnt guđlaust ríkisvald. Fjölmiđlar eru ekki lengur fjórđa valdiđ heldur málpípur ríkis og ríkra. Ađeins ein skođun er leyfđ, málfrelsi afnumiđ.

 

Riga Gvido      Borgara-blađamađur

Ég er borgara-blađamađur skrái söguna af ţví kollegar mínir eru blindađir af lygavađli BBC, CNN, RÚV, Reuters og rest. Sagan rímar, sagđi Mark Twain. Vítt og breitt um Vesturlönd eru ţúsundir citizen-journalista og rebel fréttamiđla sem afhjúpa myrkraverk elítunnar knúnir sannleiksvitund sem er guđlausum ráđgáta. Ţetta er lögmál lífsins, hinn guđlausi tekur alla jafna ranga ákvörđun. Spyrjiđ bara Dag um myglu og snjómokstur. Ég er uppnefndur samsćris-smiđur – conspiracy theorist. Prinsiplaus Ţjóđkirkja situr trylltan stríđsvagn Nato og teiknar skrípó af Jesú Kristi. Ég mun opna augu ţín, sagđi Jesús Kristur. Ţeir sem ţekkja Biblíuna ćttu ađ vita en samt eru trúađir blindađir. Hvar er trú Ţjóđkirkjunnar? Blessuđ sé minning Andris og Gvido sem gáfu líf sitt í ţágu frelsis. Gvido fékk skot í kviđinn, dauđastríđ hans er á youtube sem ég treysti mér ekki til ađ birta hér. Brussel og Washington eru sovét okkar tíđar. Ţegar augu opnast og fólk sér myrkaverk guđlauss glóbalizma ţá áttar ţađ sig á ađ nazistar voru sem stuttbuxna guttar. Fólk mun spyrja: Hvar varst ţú? Ég er félagi í Málfrelsi; samtökum um frjálsa umrćđu. Hvađ um ţig?


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband